เลือกภาษา ::
จังหวัดลำพูน ประชุมคณะกรรมการสรรหาและเชิดชูเด็กและเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ และผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชนจังหวัดลำพูน
ข่าวประชาสัมพันธ์ วันที่ 8 พ.ค. 2567, 13:27

                จังหวัดลำพูน ประชุมคณะกรรมการสรรหาและเชิดชูเด็กและเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ และผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชนจังหวัดลำพูน เพื่อเข้ารับพระราชทานรางวัลในวันเยาวชนแห่งชาติ 20 กันยายน 2567 โดยกรมกิจการเด็กและเยาวชน จะนำประวัติผลงานเด็กและเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ และผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชน พิมพ์เป็นหนังสือและเผยแพร่ในสื่อต่าง ๆ เพื่อเป็นเกียรติประวัติของผู้เสนอผลงานต่อไป   
                วันที่ 8 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมอนันตยศ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดลำพูน  นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน  มอบหมายให้ นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน  เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสรรหาและเชิดชูเด็กและเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ และผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชนจังหวัดลำพูน ครั้งที่ 1/ 2567 โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการสรรหาฯ เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม     สำหรับการประชุมครั้งนี้ เป็นการประชุมคณะกรรมการสรรหาและเชิดชูเด็กและเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ และผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชนจังหวัด เพื่อสรรหาและเชิดชูเด็กและเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ และผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชนจังหวัดลำพูน และได้กำหนดกรอบหลักเกณฑ์ การสรรหา พิจารณา คัดเลือก ยกย่องเด็กและเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ และผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาชน ประจำปี 2567 ดังนี้ 1. ประเภทการคัดเลือก มี 4 ประเภท ได้แก่  เด็กและเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ,  กลุ่มเด็กและเยาวชนดีเด่น ,  บุคคลผู้ทำประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชน,  องค์กรที่ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชน และผลงานการพิจารณา แบ่งออกเป็น 5 ด้าน ดังนี้  ด้านการพัฒนาสังคม,  ด้านการศึกษา กีฬา นันทนากร เทคโนโลยี นวัตกรรม อาชีพ,  ด้านศาสนา ศิลปวัฒนธรรม,  ด้านทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม,  ด้านสื่อสารมวลชน โดยดำเนินการรับสมัครตั้งแต่วันที่ประกาศรับสมัคร จนถึงวันที่ 26 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา     ซึ่งจังหวัดลำพูนมี เยาวชนและบุคคล เสนอผลงาน จำนวน 2 ด้าน ได้แก่ ผลงานประเภท เด็กและเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ เพื่อพิจารณาคัดเลือกจำนวน 3 ราย ประกอบด้วย 1.นางสาวจิรัชญา เมฆิน  2. นายอดิศร แก้วเล็ก  และ3.นายณัฐเศรษฐ บุญดีเวียง  และมีผู้เสนอผลงานประเภทบุคคลผู้ทำคุญประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชนด้านการศึกษา กีฬา นันทนาการ เทคโนโลยี นวัตกรรม อาชีพ จำนวน 1 ราย ได้แก่ นายนราธิป  อินทรปัญญา
               ทั้งนี้ เยาวชนและบุคคลที่ได้รับการคัดเลือกของจังหวัดลำพูน กรมกิจการเด็กและเยาวชน จะเสนอชื่อผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นเด็กและเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ และผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชน เข้ารับพระราชทานรางวัลในวันเยาวชนแห่งชาติ วันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2567  และกรมกิจการเด็กและเยาวชน จะนำประวัติผลงานเด็กและเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ และผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชน พิมพ์เป็นหนังสือและเผยแพร่ในสื่อต่าง ๆ เพื่อเป็นเกียรติประวัติของผู้เสนอผลงานต่อไป.

推荐新闻
ข่าวสารจังหวัด

วันที่ 17 พ.ค. 2567, 13:01

                สมเด็จพระราชินีซิลเวีย เรนาเทอ ซอมแมร์ลัธ แห่งราชอาณาจักรสวีเดน...

继续阅读
ข่าวกิจกรรมสำคัญจังหวัด

วันที่ 17 พ.ค. 2567, 12:59

               พลเอกกัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิโครงการห...

继续阅读
ข่าวสารจังหวัด

วันที่ 9 พ.ค. 2567, 15:07

               วันนี้ (9 พ.ค. 2567) ณ ที่ว่าการอำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน นายสันติธ...

继续阅读
ข่าวกิจกรรมสำคัญจังหวัด

วันที่ 9 พ.ค. 2567, 15:03

               วันนี้ (9 พ.ค. 67) เวลา 09.00 น. นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชกา...

继续阅读

有趣的链接

旅游地图

ศาลากลางจังหวัดลำพูน ที่อยู่ ศูนย์ราชการจังหวัดลำพูน ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง ตำบลศรีบัวบาน อำเภอเมืองลำพูน โทร / โทรสาร 05351-1000 E-mail : [email protected]