เลือกภาษา ::
ชมรมอิ่มบุญลำพูน ร่วมกับกลุ่มสะพานบุญหละปูน จัดกิจกรรม" ขึ้นรถไฟไปทำบุญครั้งที่ 9 " เพื่อเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปได้มีโอกาสเข้าวัดทำบุญ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ภายในจังหวัด
ข่าวสารจังหวัด วันที่ 14 ธ.ค. 2563, 09:31

      เช้าวันนี้(13 ธันวาคม 2563) ชมรมอิ่มบุญลำพูน และกลุ่มสะพานบุญหละปูน จัดให้มีกิจกรรม" ขึ้นรถไฟไปทำบุญครั้งที่ 9 " โดยทางชมรมอิ่มบุญลำพูน ได้จัดกิจกรรมรณรงค์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เพื่อเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปได้มีโอกาสเข้าวัดทำบุญ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ภายในจังหวัดลำพูนโดยการใช้รถไฟเป็นสื่อกลาง ทำให้ผู้คนทั่วไปเกิดความสนใจในการไปทำบุญ โดยมี นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นางปนัดดา เนาวรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน พุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

      นายธรรมนูญ พิมสาร ประธานชมรมอิ่มบุญลำพูน กล่าวว่า ชมรมอิ่มบุญลำพูน และกลุ่มสะพานบุญหละปูน จัดให้มีกิจกรรม" ขึ้นรถไฟไปทำบุญครั้งที่ ๙ " โดยทางชมรมอิ่มบุญลำพูน ได้จัดกิจกรรมรณรงค์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เพื่อเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปได้มีโอกาสเข้าวัดทำบุญ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ภายในจังหวัดลำพูนโดยการใช้รถไฟเป็นสื่อกลาง โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 06.00 น. พร้อมกัน ณ สถานีรถไฟลำพูน ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ร่วมสัมผัสวิถีชีวิตในการเดินทางบนรถไฟ ผ่านสะพานประวัติศาสตร์สะพานขาวทาชมพู และเยี่ยมชมอุโมงค์ขุนตาน อุโมงค์รถไฟที่ยาวที่สุดในประเทศไทย พร้อมทั้งสัมผัสวิถีชีวิตของคนกับรถไฟ ในชุมชนเล็กๆที่อยู่ทามกลางหุบเขาที่บ้านขุนตาน ซึ่งเป็นกิจกรรมต่อเนื่องจากครั้งที่ 8 ที่ชมรมอิ่มบุญลำพูน และ กลุ่มสะพานบุญหละปูน ได้ร่วมกันจัดสร้างห้องน้ำห้องสุขา สำหรับพระสงฆ์ที่จำพรรษา ณ วัดดอยขุนตาน ตำบลทาปลาดุก อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน ซึ่งได้ทำการก่อสร้างเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะทำการถวายให้เป็นถาวรวัตถุให้แก่วัดดอยขุนตาน รวมไปถึงทางชมรมได้จัดซื้อชุดเครื่องเสียงสนามมอบให้กับทางวัดอีกด้วย เพื่อดำรงรักษาขนธรรมเนียม ประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม ทางพระพุทธศาสนาให้คนรุ่นหลังได้สืบทอดกันต่อไป

推荐新闻
ข่าวประชาสัมพันธ์

วันที่ 18 มี.ค. 2567, 16:13

               วันนี้ (18 มีนาคม 2567) เวลา 08.30 น. ที่ศาลากลางจังหวั...

继续阅读
ข่าวกิจกรรมสำคัญจังหวัด

วันที่ 18 มี.ค. 2567, 16:10

วันที่ 17 มีนาคม 2567 เวลา 14.00 น. ที่บ้านดอนหลวง อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและคณะฯ ลงพื้...

继续阅读
ข่าวประชาสัมพันธ์

วันที่ 15 มี.ค. 2567, 11:56

                นายสันติธร  ยิ้มละมัย &n...

继续阅读
ข่าวสารจังหวัด

วันที่ 21 ก.พ. 2567, 16:02

         วันนี้ (20 กุมภาพันธ์ 2567) เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมเทศบาลเหมืองง่า อำเภอเมืองลำพูน...

继续阅读

有趣的链接

旅游地图

ศาลากลางจังหวัดลำพูน ที่อยู่ ศูนย์ราชการจังหวัดลำพูน ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง ตำบลศรีบัวบาน อำเภอเมืองลำพูน โทร / โทรสาร 05351-1000 E-mail : [email protected]