เลือกภาษา ::
จังหวัดลำพูน จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ เพื่อออกให้บริการประชาชน ผู้ว่าฯ ย้ำ ขอให้ร่วมกันการงดเผาเพื่อลดหมอกควั
ข่าวสารจังหวัด วันที่ 21 ก.พ. 2567, 16:00
วันพุธ ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.00 น. ที่องค์การบริหารส่วนตำบลน้ำดิบ อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ ฯ ครั้งที่ 2 จังหวัดลำพูน โดยมีนางวิไล อุตส่าห์ เกษตรจังหวัดลำพูน หัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและเกษตรกรในพื้นที่เข้าร่วม
เกษตรจังหวัดลำพูน กล่าวว่าจังหวัดลำพูนได้จัดทำโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร เพื่อให้บริการแก่เกษตรกร ในการแก้ไขปัญหาด้านการผลิตการเกษตรได้อย่างรวดเร็วครบถ้วนทุกด้านในคราวเดียวกันและสอดคล้องกับปัญหาความต้องการของเกษตรกร ซึ่งเป็นการบูรณาการความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์หน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เกษตรกรสามารถทำการผลิตและพัฒนาศักยภาพทางการเกษตรได้อย่างถูกต้องเหมาะสม มีประสิทธิภาพและยั่งยืน ภายในงานมีการแสดงสัญลักษณ์งดการเผา การสาธิตการไถกลบตอซัง และการหว่านเมล็ดดอกปอเทือง ปุ๋ยพืชสดที่ช่วยบำรุงดินแทนการเผาตอซังข้าว
จังหวัดลำพูน กำหนดจัดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ ปีงบประมาณ 2567 จำนวน 4 ครั้ง โดยครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 มีเป้าหมายเกษตรกรเข้าร่วมงาน จำนวน 100 คน และเจ้าหน้าที่ร่วมจัดงาน จำนวน 100 คน ร่วมทั้งสิ้น 200 คน ซึ่งกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การเปิดให้บริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ นิทรรศการ การสาธิตของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และส่วนราชการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งการจัดนิทรรศการเสริมสร้างความรู้ของรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชนต่างๆ ของจังหวัดลำพูน
ด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าว่า โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯเป็นรูปแบบหนึ่งของการให้บริการทางวิชาการ คำปรึกษา แนะนำและการแก้ไขปัญหาให้กับเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดลำพูน นับเป็นโครงการที่สำคัญตามนโยบายการพัฒนาเกษตรกรและสถาบันเกษตรกร โดยได้มอบหมายให้ทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ดำเนินการอย่างบูรณาการและทำต่อเนื่องมาโดยตลอด เนื่องจากเป็นโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อเกษตรกรเป็นอย่างยิ่ง เพราะเกษตรกรจะได้รับบริการคำปรึกษาแบบครบวงจรในทุกๆ ด้าน ทั้งด้านดิน น้ำ พืช ปศุสัตว์ ประมง บัญชี กฎหมาย และอื่นๆ อีกมากมายในคราวเดียวกัน ซึ่งนับว่าเป็นการนำบุคลากร และเครื่องมือทางวิชาการมาให้บริการให้กับพี่น้องเกษตรกรในพื้นที่ โดยเกษตรกรไม่ต้องเดินทางไกลไปถึงตัวเมืองหรือสถานที่ราชการ
สำหรับการจัดงานคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ครั้งนี้ ขอให้พ่อแม่พี่น้องเกษตรกรใช้โอกาสนี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ตัวท่านเอง โดยเข้ารับการบริการหรือปรึกษากับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาพื้นที่การเกษตรได้อย่างเหมาะสมต่อไป
推荐新闻
ข่าวประชาสัมพันธ์

วันที่ 18 มี.ค. 2567, 16:13

               วันนี้ (18 มีนาคม 2567) เวลา 08.30 น. ที่ศาลากลางจังหวั...

继续阅读
ข่าวกิจกรรมสำคัญจังหวัด

วันที่ 18 มี.ค. 2567, 16:10

วันที่ 17 มีนาคม 2567 เวลา 14.00 น. ที่บ้านดอนหลวง อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและคณะฯ ลงพื้...

继续阅读
ข่าวประชาสัมพันธ์

วันที่ 15 มี.ค. 2567, 11:56

                นายสันติธร  ยิ้มละมัย &n...

继续阅读
ข่าวสารจังหวัด

วันที่ 21 ก.พ. 2567, 16:02

         วันนี้ (20 กุมภาพันธ์ 2567) เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมเทศบาลเหมืองง่า อำเภอเมืองลำพูน...

继续阅读

有趣的链接

旅游地图

ศาลากลางจังหวัดลำพูน ที่อยู่ ศูนย์ราชการจังหวัดลำพูน ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง ตำบลศรีบัวบาน อำเภอเมืองลำพูน โทร / โทรสาร 05351-1000 E-mail : [email protected]