เลือกภาษา ::
เหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน จัดโรงครัวกาชาดปันน้ำใจ สู้ภัยโควิด-19 และ ครอบครัวมหาดไทย ร่วมใจฝ่าวิกฤตโควิด-19 โดยได้ร่วมกันประกอบอาหารช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ อ.ทุ่งหัวช้าง ที่กักตัวจากการแพร่ระบาดโควิด - 19 จำนวน 1,000 กล่อง เป็นเวลา 10 วัน
ข่าวสารจังหวัด วันที่ 24 ต.ค. 2564, 20:15

               วันนี้ (22 ต.ค.64) ที่อาคารเอนกประสงค์ ตำบลทุ่งหัวช้าง อำเภอทุ่งหัวช้าง จังหวัดลำพูน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นางปนัดดา เนาวรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน/ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดลำพูน  นายภัทรพล ผัดดวงธรรม นายอำเภอทุ่งหัวช้าง  หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดลำพูน คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน สมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดลำพูน  พัฒนาชุมชนอำเภอทุ่งหัวช้าง กลุ่มสตรีอำเภอทุ่งหัวช้าง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันประกอบอาหาร ณ โรงครัวเคลื่อนที่ “กาชาดปันน้ำใจ สู้ภัยโควิด-19” และ โรงครัว”ครอบครัวมหาดไทย ร่วมใจฝ่าวิกฤตโควิด-19”  เพื่อประกอบอาหารมอบให้แก่ประชาชนในพื้นที่หมู่บ้านหัวขัว บ้านหนองผำ และในหมู่บ้านใกล้เคียง จากคลัสเตอร์เก็บถั่วแระญี่ปุ่น อ.ทุ่งหัวช้าง จ.ลำพูน วันละ 1,000 ชุด เป็นเวลา 10 วัน ระหว่างวันที่ 22 – 31 ตุลาคม 2564

                นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน เผยว่า เนื่องจากการที่พบคลัสเตอร์มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 คลัสเตอร์เก็บถั่วแระญี่ปุ่น อ.ทุ่งหัวช้าง จ.ลำพูน เหล่ากาชาดจังหวัดลำพูนได้เล็งเห็นถึงความเดือดร้องและความยากลำบากของประชาชนในพื้นที่บ้านหัวขัวและหมู่บ้านข้างเคียง เหล่ากาชาดจังหวัดลำพูนจึงอยากจะบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่โดยการจัดตั้งโรงครัวของกาชาดขึ้น ซึ่งได้ดำเนินการวันนี้เป็นวันแรก มีกำหนดระยะเวลาทั้งสิ้น 10 วัน วันละ 1,000 กล่อง รวมทั้งหมด 10,000 กล่อง เพื่อหวังว่าจะเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนลงได้บ้างไม่มากก็น้อย นอกจากครัวของเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูนแล้ว ทางสภากาชาดไทยก็ได้มีการสนับสนุนชุดถุงธารน้ำใจ สำหรับผู้ที่จะต้องกักตัวในช่วงนี้ มีการทยอยขอรับการช่วยเหลือทางแอปพลิเคชัน “พ้นภัย” ก็ได้มีการทยอยนำของส่งมาถึงมือของประชานไปแล้วบางส่วนและจะมีการส่งมอบให้กับคนที่มีการขอรับชุดถุงธารน้ำใจ ของสภากาชาดไทยอีกอย่างต่อเนื่อง
                ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์ในการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของหมู่บ้านต่างๆ ของอำเภอทุ่งหัวช้าง ขณะนี้ทางอำเภอได้นำผู้ป่วยเข้ารับการรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลต่างๆและโรงพยาบาลสนามของอำเภอทุ่งหัวช้าง ในส่วนของผู้ที่มีความเสี่ยงก็ได้มีการกักตัวหรือการ Home Quarantine ทั้งหมดแล้ว สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก็จะทำการตรวจหาเชื้อให้ครบในวันพรุ่งนี้  โดยรถชีวนิรภัยจะมาประจำการที่อำเภอทุ่งหัวช้าง และจะดำเนินการตรวจให้แก่ประชาชนทั้งกลุ่มที่ตรวจไปก่อนหน้านี้และมีผลการตรวจเป็นลบ รวมถึงกลุ่มที่จะมีการทยอยตรวจในช่วงต่อไปโดยมีเป้าหมายคือการตรวจทุกคนในพื้นที่ที่มีการติดเชื้อ ซึ่งจะทำการตรวจให้ครบตลอดระยะเวลา 14 วัน ภายใต้ความร่วมมือของทุกภาคส่วนทั้งในระดับจังหวัด อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้รับความมือมือจากพี่น้องประชาชนในบ้านหัวขัวและหมู่บ้านข้างเคียงนั้นได้ร่วมกันทำให้สถานการณ์การติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ไม่มีความรุนแรงในช่วงเวลานี้ จากที่เคยได้คาดหมายว่าอาจจะมีการติดเชื้อมากกว่าวันละ 20 ราย แต่ปัจจุบันนั้นก็มีการติดเชื้อเพิ่มวันละประมาณ 1-2 ราย ซึ่งผลที่ได้ก็เกิดจากความร่วมมือของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ร่วมกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 การป้องกันการติดเชื้อภายในครอบครัว ในหมู่บ้าน ในชุมชน เป็นอย่างดียิ่ง 
 ✌️✌️✌️สำหรับมาตรการในการกักตัวหรือการ Home Quarantine ทางจังหวัดลำพูน รวมถึง เหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน อำเภอทุ่งหัวช้าง และผู้มีจิตศรัทธา ได้มีการนำสิ่งของ เครื่องอุปโภคและบริโภค มาสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือเพื่อเป็นการดูแลและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องตำบลทุ่งหัวช้างและตำบลข้างเคียง ก็จะทำให้การแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 การกักตัวของประชาชน ก็จะมีประสิทธิภาพและดำเนินการต่างๆเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และจะทำให้คลัสเตอร์เก็บถั่วแระญี่ปุ่น อ.ทุ่งหัวช้าง จ.ลำพูนมีความสงบอย่างรวดเร็วต่อไป.

ข่าวสารที่แนะนำ
ข่าวกิจกรรมสำคัญจังหวัด

วันที่ 18 มี.ค. 2567, 16:10

วันที่ 17 มีนาคม 2567 เวลา 14.00 น. ที่บ้านดอนหลวง อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและคณะฯ ลงพื้...

อ่านต่อ
ข่าวประชาสัมพันธ์

วันที่ 15 มี.ค. 2567, 11:56

                นายสันติธร  ยิ้มละมัย &n...

อ่านต่อ
ข่าวสารจังหวัด

วันที่ 21 ก.พ. 2567, 16:02

         วันนี้ (20 กุมภาพันธ์ 2567) เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมเทศบาลเหมืองง่า อำเภอเมืองลำพูน...

อ่านต่อ
ข่าวประชาสัมพันธ์

วันที่ 21 ก.พ. 2567, 16:01

         วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.30 น. นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชก...

อ่านต่อ

จำนวนการเข้าดูเว็บไซต์ทั้งหมด

0 0 0 1 6 4 5 3 6

วันนี้

จำนวน

89

สัปดาห์นี้

จำนวน

1265

เดือนนี้

จำนวน

4080

ลิงค์ที่น่าสนใจ

แผนที่การเดินทาง

ศาลากลางจังหวัดลำพูน ที่อยู่ ศูนย์ราชการจังหวัดลำพูน ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง ตำบลศรีบัวบาน อำเภอเมืองลำพูน โทร / โทรสาร 05351-1000 E-mail : [email protected]