เลือกภาษา ::
ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน และแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดลำพูน จัดกิจกรรม “Lamphun Go Green” ที่ว่างสร้างอาหาร ตามแนวทางหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง หนุนปลูกผักสวนครัวเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร ในพื้นที่อำเภอบ้านธิ
ข่าวสารจังหวัด วันที่ 1 มี.ค. 2564, 11:32

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน และแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดลำพูน จัดกิจกรรม “Lamphun Go Green” ที่ว่างสร้างอาหาร ตามแนวทางหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง หนุนปลูกผักสวนครัวเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร ในพื้นที่อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน
วันที่ (26 กุมภาพันธ์ 2564) ที่ ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงอำเภอบ้านธิ และบริเวณบ้านพักนายอำเภอบ้านธิ ตำบลบ้านธิ อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นางปนัดดา เนาวรัตน์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดลำพูน,นายชาตรี กิตติธนดิตถ์ ปลัดจังหวัดลำพูน, นายณฐกร ภัทรวนนท์ นายอำเภอบ้านธิ หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน และสมาชิกแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดลำพูน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจัดกิจกรรม “Lamphun Go Green” ที่ว่างสร้างอาหาร ตามแนวทางหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง หนุนปลูกผักสวนครัวเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร เพื่อนำผลผลิตไปเป็นวัตถุดิบในการประกอบอาหารตามครัวเรือน อาทิ ผักบุ้ง ผักกาด พริก ผักชี มะเขือ เป็นต้น ในพื้นที่ว่าง จำนวน 4 พื้นที่ ได้แก่ ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงอำเภอบ้านธิ บริเวณบ้านพักนายอำเภอบ้านธิ , บริเวณที่ทำการชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลห้วยยาบ อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน, บริเวณพื้นที่ของกลุ่มทอผ้าทอไทลื้อบ้านธิ บ้านปาปี้ หมู่ที่ 17 ตำบลบ้านธิ และ บริเวณสวนบ้านของนางสาวฐิติรัตน์ ปัญโญใหญ่ ซึ่งเป็นศูนย์เรียนรู้เกษตรกรรมยั่งยืนเทศบาลตำบลบ้านธิ
ทั้งนี้ สมาคมแม่บ้านมหาดไทย จึงได้กำหนดการขับเคลื่อนนโยบายที่สำคัญ ดังกล่าว เช่น การผลิตปุยหมักจากขยะอินทรีย์ การนำปุ๋ยอินทรีย์ที่ได้มาใช้กับแปลงผักสวนครัว ที่ปลูกตามที่ว่าง ริมรั้ว และในกระถาง การใช้พื้นที่ว่างสร้างอาหารตามโครงการปลูกผัก การเลี้ยงไก่ไข่ การปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว จึงได้จัดทำโครงการ LAMPHUN GO GREEN ขึ้นมาในวันนี้ โดยเริ่มต้นจากปฏิบัติจริงในจวนผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนเป็นสถานที่แห่งแรก ตามแนวคิด "ผู้นำต้องทำก่อน" เพื่อเป็นต้นแบบให้แก่ ผู้นำองค์กรในทุกระดับ ทั้งภาคราชการ และภาคเอกชน ให้ขยายไปสู่ภาคประชาชนของจังหวัดลำพูน เพื่อจะได้ขับเคลื่อนแบบองค์รวมทั้งจังหวัด กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การปลูกผักตามนโยบายที่ว่างสร้างอาหาร , การเยี่ยมชมฟาร์มไก่ไข่ออแกนิค, การเยี่ยมชมการจัดทำถังขยะอินทรีย์, การคัดแยกขยะ และ การปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว
ข่าวโดย นายอานนท์ บุญมาตุ้ย เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์จังหวัดลำพูน

ข่าวสารที่แนะนำ
ข่าวกิจกรรมสำคัญจังหวัด

วันที่ 18 มี.ค. 2567, 16:10

วันที่ 17 มีนาคม 2567 เวลา 14.00 น. ที่บ้านดอนหลวง อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและคณะฯ ลงพื้...

Read More
ข่าวประชาสัมพันธ์

วันที่ 15 มี.ค. 2567, 11:56

                นายสันติธร  ยิ้มละมัย &n...

Read More
ข่าวสารจังหวัด

วันที่ 21 ก.พ. 2567, 16:02

         วันนี้ (20 กุมภาพันธ์ 2567) เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมเทศบาลเหมืองง่า อำเภอเมืองลำพูน...

Read More
ข่าวประชาสัมพันธ์

วันที่ 21 ก.พ. 2567, 16:01

         วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.30 น. นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชก...

Read More

Total visits to the site

0 0 0 1 6 4 4 6 5

Today

Total

18

The week

Total

1232

This month

Total

4020

Interesting links

Maps

ศาลากลางจังหวัดลำพูน ที่อยู่ ศูนย์ราชการจังหวัดลำพูน ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง ตำบลศรีบัวบาน อำเภอเมืองลำพูน โทร / โทรสาร 05351-1000 E-mail : [email protected]